Put pets into high value eco-industries

: Tuesday - 30/06/2015 10:20  |  Viewed: 1336
On 28/5, Ministry of Agriculture and Rural Development and Vietnam Animal Biology Association held a conference to preliminarily review 5 years of implementation of the joint resolution on the coordination of the performance of tasks between the Ministry and the Association. At the conference, the two sides listened to reports and exchanged frankness to clearly see what was done, what was not done yet, and even have solutions to overcome and
Trong 5 năm qua, hai bên đã tạo cơ sở pháp lý để phối hợp công tác từ Trung ương đến cơ sở. Với sự phối hợp trực tiếp của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã mở lớp tập huấn tiểu giáo viên cho 50 nghệ nhân tiêu biểu của 5 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Hà Nam và Hải Dương. Sau 5 năm, số nghệ nhân trên đã thực hiện được hơn 300 lớp truyền nghề sinh vật cảnh cho cán bộ hội viên ở các tỉnh/thành trong cả nước.

Sinh vật cảnh được đánh giá là một ngành kinh tế sinh thái có giá trị cao và có nhiều dư địa để phát triển. Tuy vậy, ngành sinh vật cảnh Việt Nam cũng đang đứng trước những khó khăn, nhất là vấn đề đảm bảo sự hài hòa giữa sản xuất và thị trường tiêu thụ. Vừa qua, có một số loại cây cảnh chúng ta đã phát triển rất rộng, nhưng hiệu quả kinh tế mang lại chưa như mong đợi.
Để giải quyết vấn đề này, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đề nghị Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và các doanh nghiệp trong hội cần có sáng kiến, đề xuất về chính sách, đồng thời cũng là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng quy hoạch, trực tiếp làm công tác thị trường. Còn Nhà nước chỉ cung cấp thông tin, định hướng và hỗ trợ trong những điều kiện nhất định.
Thành lập từ năm 1989, đến nay Hội Sinh vật cảnh Việt Nam có 56 tỉnh hội với gần 300.000 hội viên, 5.320 chi hội, 5.500 doanh nghiệp, HTX, trang trại và hơn 110.000 gia trại, nhà vườn sinh vật cảnh, giải quyết việc làm thường xuyên cho 1.500.000 lao động và hơn 2 triệu lao động thời vụ. Mỗi năm, ngành sinh vật cảnh tạo ra giá trị xuất khẩu từ 20-30 triệu USD, góp phần nâng cao thu nhập cho hàng trăm, hàng nghìn hộ nông dân./.
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second