Dự án hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp xây dựng công trình khí sinh học tại Bến Tre

: Thứ năm - 01/12/2016 22:20  |  Đã xem: 1386
Qua gần 3 năm triển khai thực hiện, Dự án hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp tại Bến Tre do Ngân hàng phát triển châu Á tài trợ đã xây dựng gần 3.300 công trình khí sinh học quy mô nhỏ tại 8 huyện và thành phố.

Số hộ tham gia xây dựng công trình khí sinh học theo dự án tập trung nhiều tại huyện Mỏ Cày Nam, với trên 1.200 công trình và huyện Mỏ Cày Bắc gần 800 công trình. Thời gian gần đây có khá đông người chăn nuôi tại huyện Giồng Trôm và Ba Tri tiếp cận với dự án. Hiện nay, hai huyện này đã xây dựng khoảng 830 công trình. Mục tiêu của dự án là xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường.

Nhằm đảm bảo cho các hộ chăn nuôi có nhu cầu xây dựng công trình khí sinh học được hưởng lợi từ dự án, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của dự án luôn tăng cường công tác tuyên truyền, bám sát địa bàn, nắm bắt nhu cầu và tạo điều kiện để bà con tiếp cận mô hình. Năm 2016, Dự án hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp tại Bến Tre phấn đấu xây dựng 1.700 công trình khí sinh học. Trong 5 tháng đầu năm 2016, các địa phương đã xây dựng được gần 700 công trình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây