Họp Hội đồng Khoa học công nghệ đánh giá sản phẩm gói thầu 27

: Thứ sáu - 27/03/2020 11:09  |  Đã xem: 1010
Ngày 26 tháng 3 năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp Hội đồng Khoa học công nghệ đánh giá “Báo cáo Hoàn thành nghiên cứu” gói thầu 27 “Chăn nuôi lợn tiết kiệm nước” thuộc Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp, tại Hà Nội.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Hội đồng; đại diện Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường; Ban quản lý các dự án Nông nghiệp; Dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp và nhà thầu thực hiện.

Tại cuộc họp Hội đồng và các khách mời nghe Tư vấn trưởng trình bày “Báo cáo Hoàn thành nghiên cứu” của gói thầu. Hội đồng cũng lắng nghe ý kiến phản biện của GS.TS. Vũ Đình Tôn nguyên trưởng khoa chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và PGS.TS.Bùi Hữu Đoàn Hội chăn nuôi Việt Nam cùng góp ý của các thành viên Hội đồng.

Kết thúc cuộc họp nhà đại diện nhà thầu tiếp thu ý kiến đóng góp của Hội đồng và sẽ giải trình, hoàn thiện báo cáo trong thời gian sớm nhất.

 Mục tiêu của gói thầu 27 là nghiên cứu công nghệ tiết kiệm nước trong chăn nuôi lợn thịt, giảm chi phí nhân công và các tác động môi trường. Kết quả nghiên cứu và thử nghiệm công nghệ chăn nuôi lợn trên chuồng sàn của gói thầu đã cho một số kết quả tốt như: Tiết kiệm 80-85% lượng nước sử dụng trong chăn nuôi lợn; Tiết kiệm 70% công lao động; hạn chế xả thải ra môi trường; Chi phí đầu tư không cao. Với kết quả trên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thống nhất lựa chọn công nghệ chăn nuôi lợn trên chuồng sàn tích hợp với công nghệ xử lý chất rắn bằng ủ phân compost làm mô hình thí điểm và có thể nhân rộng phục vụ ngành chăn nuôi.

Xem bài trình bày Báo cáo hoàn thành gói thầu 27 tại đây

Một số hình ảnh cuộc họp:
3298f3d2980e63503a1f
 
f50ec51daec1559f0cd0


 
48547c1d17c1ec9fb5d0
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây