Tập huấn nâng cao nhận thức về Giới và Dân tộc thiểu số cho điều phối viên, kỹ thuật viên và phụ trách về giới và DTTS cho 3 tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh và Bình Định.

: Thứ tư - 13/09/2017 03:02  |  Đã xem: 1679
Từ ngày 30 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9 năm 2017, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Dự án Hỗ trợ nông nghiệp Các bon thấp đã tổ chức lớp Tập huấn nâng cao nhận thức về Giới và Dân tộc thiểu số cho cán bộ và kỹ thuật viên của 3 tỉnh Nam Định, Hà Tĩnh và Bình Định.

Bằng phương pháp  đào tạo có sự tham gia, thảo luận nhóm, với sự hỗ trợ của PGS.TS  Phạm Thị Vượng, tư vấn Đào tạo của dự án, các học viên đã trao đổi các nội dung sau:

- Khái niệm Giới và Giới tính (giống)
- Vài trò Giới và Bình đẳng giới

-Tác động của dự án đến giảm thời gian làm việc của phụ nữ và trẻ em, giảm ô nhiễm môi trường, giảm chi phí chất đốt.

- Phân tích kết quả thực hiện các chỉ tiêu về Giới vùng dự án; các khó khăn và các giải pháp huy động sự tham gia của phụ nữ vào các hoạt động dự án, nhằm đạt được các mục tiêu đề ra.

- Hướng dấn thực hiện các báo cáo theo yêu cầu của nhà tài trợ ADB…

Sau khi được hướng dẫn sử dụng các công cụ phân tích, học viên đã sử dụng thành thạo để đánh giá/phân tích được tình trạng Giới, các chỉ tiêu về Giới, các tác động của dự án đến kinh tế, môi trường vùng dự án, cũng như các khó khăn gặp phải và phương án khắc phục để đạt được các mục tiêu về Giới của dự án. Thêm vào đó, học viên đã chia sẻ những  kinh nghiệm về quản lý chất thải chăn nuôi, mô hình hạn chế quá tải hầm khí sinh học và các chuỗi giá trị của sản xuất nông nghiệp các bon thấp. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã trau dồi thêm các kiến thức và nâng cao được năng lực theo dõi, thực thi các chỉ tiêu về Giới tại địa phương.
Lớp tập huấn thành công tốt đẹp và đã được các học viên đánh giá cao về chất lượng tập huấn.
Một số hình ảnh lớp tập huấn:

 

1
 
2

3

4
 

Tác giả bài viết: PGS.TS. Phạm Thị Vượng - Tư vấn Dự án

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây