Agritech (AGT) - Công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải

: Thứ tư - 06/05/2020 04:46  |  Đã xem: 2669
Từ năm 2019, với hiệu quả ban đầu hết sức thuyết phục của công nghệ chăn nuôi lợn tiết kiệm nước trên mô hình chuồng sàn của Dự án Hỗ trợ nông nghiệp Các con thấp (LCASP) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty CP Giải pháp công nghệ nông nghiệp Agritech (AGT) đã tiếp cận công nghệ mới này và tiến hành từng bước modul hóa công nghệ “Chăn nuôi lợn thịt không xả thải ra môi trường” (Công nghệ), nhằm nhân rộng công nghệ tới trước tiên là các trang trại chăn nuôi lợn thịt quy mô nhỏ và vừa, tiếp theo là các trang trại có quy mô lớn nhằm góp phần phát triển ngành chăn nuôi bền vững.
Long1
 

Trong quá trình CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn, việc áp dụng Khoa học kỹ thuật tiên tiến trong nông nghiệp theo xu thế sản xuất tiết kiệm tài nguyên, hữu cơ, an toàn, thân thiện với môi trường ngày càng được khuyến khích. Công nghệ được đề xuất này đã giải quyết các vấn đề bức thiết nêu trên, cụ thể như:
 

Vấn đề sử dụng tài nguyên nước trong chăn nuôi:

- Thói quen hiện tại: lượng lớn nước được sử dụng để làm mát, tắm cho lợn và rửa chuồng trại (trung bình 30-50 lít/đầu lợn/ngày)

=> Công nghệ đề xuất: tiết kiệm được 80-85% lượng nước sử dụng trong chăn nuôi.

Vấn đề xã hội và môi trường:

- Thói quen hiện tại: chất thải rắn bị hòa tan vào một khối lượng nước rất lớn tạo nguồn thải lớn, trên 90% xả thải trực tiếp ra môi trường gây ra ô nhiễm nghiêm trọng đến nguồn nước và môi trường xung quanh trang trại.

=> Công nghệ đề xuất: không xả thải ra môi trường, toàn bộ chất thải chăn nuôi được thu gom dễ dàng và ủ thành phân hữu cơ, tăng nguồn thu cho trang trại chăn nuôi với mức giá từ 1.000 – 1.200đ/kg.

Bên cạnh đó, áp dụng công nghệ AGT đề xuất cũng tiết kiệm gần 70% chi phí nhân công lao động, giảm đáng kể chi phí thuốc thú y cũng như tăng cường khả năng chống lại bệnh dịch như dịch tả lợn châu Phi, tai xanh, lở mồm long móng … giúp đàn lợn tăng trọng nhanh.

Với mức kinh phí đầu tư ban đầu hết sức hợp lý, phương án thi công tối ưu của AGT sẽ giảm thời gian thi công và linh hoạt về quy mô, khả năng thu hồi vốn nhanh, lợi nhuận trên mỗi đầu lợn thịt tăng thêm khi áp dụng công nghệ cao là bài toán kinh tế mà chúng tôi mong muốn đem lại tới cộng đồng chăn nuôi lợn thịt nước ta.
 

Long2
 

Hiện nay, Công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải ra môi trường đã được nhân rộng trên nhiều địa bàn trong cả nước trong đó tập trung chủ yếu tại các tỉnh Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ… đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng chăn nuôi. Công nghệ này đã cho thấy hiệu quả thiết thực của việc nghiên cứu áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường, tiết kiệm tài nguyên nước, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và phòng tránh dịch bệnh mà các hộ chăn nuôi cần học tập, chia sẻ kinh nghiệm và mạnh dạn nhân rộng.
 

Long3
 

Để biết thêm về công nghệ vượt trội này, cộng đồng chăn nuôi lợn thịt hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 098 210 1048/ 096 110 6556, chúng tôi rất hân hạnh được tư vấn để làm hài lòng quý khách.

https://agritechco.vn

Tác giả bài viết: cpmu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây