Dự án LCASP tham dự triển lãm tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc và triển lãm Quốc gia về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn

: Thứ năm - 29/11/2018 23:50  |  Đã xem: 1810
Ngày 26 - 27/11/2018, Ban Kinh tế Trung ương đã phối hợp cùng với các Bộ Ngành liên quan tổ chức "Hội nghị trực tuyến toàn quốc và triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa 10 về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn". Tham dự Hội nghị và Triển lãm có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng, đ/c Nguyễn Văn Bình, UVBCT, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, đ/c Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng , đ/c Nguyễn Xuân Cường, UVTƯ, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT, đ/c Cao Đức Phát, UVTƯ, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và nhiều đồng chí UVTƯ, Lãnh đạo các Bộ Ngành và Bí thư các tỉnh. Dự án LCASP đã tham gia triển lãm về Mô hình quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi LCASP tại gian hàng trưng bày của Bộ Nông nghiệp và PTNT, đồng thời, có gian hàng riêng để trưng bày các sản phẩm của các mô hình và nghiên cứu của dự án như máy ép phân, bộ lọc khí ga bằng vật liệu composit và hạt lọc tự sản xuất của gói thầu số 26, các sản phẩm phân giun và dịch bón lá từ giun của gói thầu 25, máy tách phân di động của gói thầu 35, máy phát điện khí sinh học và hệ thống máy ép phân cải tiến của gói thầu số 34 và nhiều tờ rơi, áp phích về các sản phẩm công nghệ của dự án LCASP. Gian hàng của dự án LCASP đã được nhiều Lãnh đạo và các tỉnh quan tâm tìm hiểu nhằm giải quyết vấn đề đang rất nóng về ô nhiễm môi trường nông thôn hiện nay. Đ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình LCASP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm mô hình LCASP

Hội nghị do Chính phủ và Ban kinh tế Trung ương Đảng đồng tổ chức. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã cắt băng khai mạc Triển lãm quốc gia về thành tựu 10 năm thực hiện Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Tham dự triển lãm còn có  đ/c Nguyễn Xuân Cường, UVTƯ, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT, đ/c Cao Đức Phát, UVTƯ, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và nhiều đồng chí UVTƯ, Lãnh đạo các Bộ Ngành và Bí thư các tỉnh.

Ngoài giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp chất lượng của cả nước, 100 gian hàng này còn trưng bày những công nghệ ứng dụng Internet vạn vật, quản lý, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo vào nông nghiệp.

Dự án LCASP đã tham gia triển lãm về Mô hình quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi LCASP tại gian hàng trưng bày của Bộ Nông nghiệp và PTNT, đồng thời, có gian hàng riêng để trưng bày các sản phẩm của các mô hình và nghiên cứu của dự án như máy ép phân, bộ lọc khí ga bằng vật liệu composit và hạt lọc tự sản xuất của gói thầu số 26, các sản phẩm phân giun và dịch bón lá từ giun của gói thầu 25, máy tách phân di động của gói thầu 35, máy phát điện khí sinh học và hệ thống máy ép phân cải tiến của gói thầu số 34 và nhiều tờ rơi, áp phích về các sản phẩm công nghệ của dự án LCASP. Gian hàng của dự án LCASP đã được nhiều Lãnh đạo và các tỉnh quan tâm tìm hiểu nhằm giải quyết vấn đề đang rất nóng về ô nhiễm môi trường nông thôn hiện nay.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đến nay, 1ha đất trồng trọt đã đạt giá trị trên 90 triệu đồng so với hơn 44 triệu đồng cách đây 8 năm. Xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2017 đạt 36,5 tỷ USD, năm nay có thể trên 40 tỷ USD. Cả nước hiện đã có trên 3.000 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Cùng với đó, thu nhập bình quân tính theo đầu người ở nông thôn đã tăng gần 3,5 lần từ hơn 9 triệu đồng năm 2008 lên 32 triệu đồng. Khoảng cách thu nhập giữa thành thị và nông thôn được thu hẹp từ 2,1 lần xuống còn 1,8 lần. Tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình 1,5% mỗi năm. Trong khi đó, hệ thống sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp tiếp tục được đổi mới, số lượng trang trại tăng mạnh và đã có nhiều hợp tác kiểu mới được thành lập, khoảng 8% doanh nghiệp trong nước đã đầu tư vào nông nghiệp. Theo Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, ngoài việc tổng kết những mặt được và hạn chế, yếu kém, đây được coi là Hội nghị diên hồng về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Đến thăm mô hình quản lý toàn diện chất thải chăn nuôi quy mô trang trại của dự án LCASP, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cần quan tâm đến mô hình này trong bối cảnh Luật Chăn nuôi vừa được Quốc hội thông qua.

Một số hình ảnh Hội nghị và Triển Lãm:
 
FB IMG 1543500616768
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tham mo hinh LCASP
jlkl
Thu truong Ha Cong Tuan tham mo hinh cua du an LCASP
ghfg
Mo hinh du an L C A S P
fghg
Gian hang LCASP
srtd
hj
Hoi nghi truc tuyen toan quoc

Tác giả bài viết: CPMU

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây