Hội nghị kỹ thuật về xây dựng QCVN về sử dụng nước thải chăn nuôi cho trồng trọt

: Thứ sáu - 12/07/2019 18:44  |  Đã xem: 1534
Ngày 12/7/2019, Cục Bảo vệ thực vật đã tổ chức Hội nghị kỹ thuật về xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải chăn nuôi dùng trong trồng trọt. Chủ trì Hội nghị là ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Trưởng Ban Biên soạn QCVN. Đến dự hội nghị có đại diện của Cục BVTV, Vụ KHCNMT, Tổng cục Thủy Lợi, Cục Chăn nuôi, Cục Trồng trọt, Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp, viện Chăn nuôi, Viện Môi trường, Viện Thổ nhưỡng nông hóa, công ty TH Truemilk, Công ty TNHH Thái Dương, công ty Vinamilk, ... và các chuyên gia tư vấn độc lập. Hội nghị đã cơ bản thống nhất các nguyên tắc xây dựng QCVN và dự kiến sẽ đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trong thời gian sớm nhất.
Họp kỹ thuật về xây dựng QCVN tại Cục BVTV
Họp kỹ thuật về xây dựng QCVN tại Cục BVTV
HỘI NGHỊ VỀ XÂY DỰNG QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI DÙNG TRONG TRỒNG TRỌT
Ngày 12/7/2019, Cục Bảo vệ thực vật đã tổ chức Hội nghị kỹ thuật về xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải chăn nuôi dùng trong trồng trọt. Chủ trì Hội nghị là ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Trưởng Ban Biên soạn QCVN. Đến dự hội nghị có đại diện của Cục BVTV, Vụ KHCNMT, Tổng cục Thủy Lợi, Cục Chăn nuôi, Cục Trồng trọt, Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp, viện Chăn nuôi, Viện Môi trường, Viện Thổ nhưỡng nông hóa, công ty TH Truemilk, Công ty TNHH Thái Dương, công ty Vinamilk, ... và các chuyên gia tư vấn độc lập. Hội nghị đã nghe TS. Nguyễn Thành Trung trình bày Báo cáo về các kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới trong việc sử dụng nước thải chăn nuôi cho mục đích trồng trọt. Nhiều ý kiến tham luận sôi nổi từ các đơn vị quản lý, các đơn vị nghiên cứu, các chuyên gia và doanh nghiệp đã đóng góp cho hoàn thiện dự thảo. Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Quý Dương, Phó Cục trưởng, đã kết luận như sau:
1. Việc xây dựng QCVN này là cần thiết để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn sản xuất. Mặc dù có sự giao thoa giữa vai trò của Cục Chăn nuôi và Cục BVTV trong nhiệm vụ xây dựng QCVN này, nhưng Cục BVTV vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Bộ giao là hoàn thiện QCVN để trình Bộ sớm nhất. Tuy nhiên, cần thiết có sự phối hợp giữa Cục BVTV, Cục Chăn nuôi và các đơn vị có liên quan để đảm bảo đồng bộ giữa xây dựng các quy định và thực thi trên thực tế.
2. Các ngưỡng tiêu chuẩn cần đáp ứng thực tiễn của công nghệ hiện hành sao cho các doanh nghiệp ở các quy mô khác nhau có thể thực hiện. Do QCVN này có ảnh hưởng lớn đến sản xuất chăn nuôi, trồng trọt và môi trường nông nghiệp, Cục BVTV cần hết sức thận trọng để đảm bảo chất lượng cao nhất khi trình Bộ ban hành.
3. Cục BVTV sẽ hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn sớm nhất, gửi công văn lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan có liên quan và tổ chức 2 cuộc hội thảo lớn để lấy ý kiến trực tiếp của tất cả các đơn vị và cá nhân có liên quan trước khi trình Bộ xem xét. 

Hội nghị đã thành công tốt đẹp./.

Các tài liệu trình bày tại Hội nghị:

1. Báo cáo Chuyên đề về các chỉ tiêu, quy định ở Việt Nam và trên thế giới đang áp dụng cho chất thải chăn nuôi thải ra môi trường hoặc dùng trong nông nghiệp (T. Nguyễn Thành Trung)

2. Dự thảo lần 2 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về nước thải chăn nuôi dùng trong trồng trọt

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THẢO
 
D
 
JHN
 
JJ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây