HỘI NGHỊ QUỐC GIA VỀ THÚC ĐẨY SẢN XUẤT, SỬ DỤNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN HỮU CƠ

: Thứ tư - 28/08/2019 17:44  |  Đã xem: 1657
Ngày 28/8/2019, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị Quốc gia về thúc đẩy sản xuất, sử dụng và nâng cao chất lượng phân bón hữu cơ tại Khách sạn La Thành, Hà Nội. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Bộ NN & PTNT, các đơn vị có liên quan thuộc Bộ, các tỉnh, Hiệp hội và hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân bón hữu cơ. Hội nghị đã thể hiện quyết tâm của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT nhằm phát triển một nền nông nghiệp theo hướng hữu cơ - xanh, sạch, hiệu quả và bền vững.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chủ trì hội nghị
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chủ trì hội nghị

HỘI NGHỊ QUỐC GIA VỀ THÚC ĐẨY SẢN XUẤT, SỬ DỤNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN HỮU CƠ

Ngày 28/8/2019, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức Hội nghị Quốc gia về thúc đẩy sản xuất, sử dụng và nâng cao chất lượng phân bón hữu cơ tại Khách sạn La Thành, Hà Nội. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, Cục Trưởng Cục BVTV Hoàng Trung và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ, các tỉnh, các Hiệp hội và hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân bón hữu cơ.

Khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh về xu thế tất yếu phải thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ mà phân bón hữu cơ là yếu tố quan trọng để đạt mục tiêu này. Bộ trưởng nhấn mạnh cần thiết phải có khoảng 80 triệu tấn phân bón hữu cơ cho sản xuất nông nghiệp, trước mắt phải đạt 3 triệu tấn phân bón hữu cơ vào năm 2020.

Phát biểu đề dẫn, ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục BVTV đã đưa ra nhiều tín hiệu phấn khởi khi hành lang pháp lý cho phát triển phân bón hữu cơ đã hoàn thiện, số lượng danh mục phân bón hữu cơ đăng ký đang tăng lên nhanh chóng và có khả năng đạt mục tiêu 4 triệu tấn phân bón hữu cơ năm 2020 là khá khả quan.

Phát biểu về những đóng góp của Dự án LCASP, ông Nguyễn Thế Hinh đã nêu bật những thành tựu của Dự án LCASP trong việc thay đổi nhận thức, hành vi và đóng góp thay đổi chính sách liên quan đến xử lý chất thải chăn nuôi theo hướng sản xuất phân bón hữu cơ từ chất thải chăn nuôi rắn và nước dinh dưỡng tưới cho cây trồng từ chất thải chăn nuôi lỏng. Đây là hướng đi mới, đem lại hiệu quả cao về kinh tế và lợi ích thực sự về môi trường và xã hội. Các mô hình chuyển giao công nghệ xử lý môi trường chăn nuôi của dự án có tỷ suất lợi nhuận cao từ tiết kiệm lao động, tăng thu nhập từ bán phân bón hữu cơ từ chất thải chăn nuôi nên đã tạo động lực lợi nhuận cho các chủ trang trại chăn nuôi và doanh nghiệp đầu tư ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả và bền vững.

Xem Tại đây Bài trình bày về KẾT QUẢ THỰC HIỆN MỘT SỐ MÔ HÌNH KHAI THÁC, SỬ DỤNG CHẤT THẢI CHĂN NUÔI SẢN XUẤT PHÂN BÓN HỮU CƠBÀI VIẾT TẠI HỘI NGHỊ

Hội nghị đã thể hiện quyết tâm của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT nhằm phát triển một nền nông nghiệp theo hướng hữu cơ - xanh, sạch, hiệu quả và bền vững. Đây là hướng đi tất yếu của Nông nghiệp Việt Nam

Một số hình ảnh hội nghị:
 

ghf
 
img 1566971161247 1566973039174

 

ygf
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây