Nhân rộng công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại Nam Định

: Thứ ba - 17/03/2020 21:54  |  Đã xem: 1908
Ngày 03/3/2020, Ban QLDA Trung ương đã đi kiểm tra kết quả nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại Nam Định. Đoàn đã đi kiểm tra 2 mô hình và làm việc với Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Nam Định về các hoạt động thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong tái đàn nhằm giảm ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.
Mô hình chuồng sàn nuôi lợn thịt tiết kiệm nước
Mô hình chuồng sàn nuôi lợn thịt tiết kiệm nước
NHÂN RỘNG MÔ HÌNH CHĂN NUÔI LỢN THỊT KHÔNG XẢ THẢI LCASP TẠI NAM ĐỊNH
 
Ngày 03/3/2020, Ban QLDA Trung ương do ông Nguyễn Thế Hinh, Phó Trưởng Ban quản lý các dự án Nông nghiệp kiêm Giám đốc dự án LCASP là Trưởng đoàn, đã đi kiểm tra kết quả nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại Nam Định. Cùng đi với Đoàn có bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định. Đoàn đã đi kiểm tra 2 mô hình và làm việc với Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Nam Định về các hoạt động thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong tái đàn nhằm giảm ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.  
Làm việc với các hộ chăn nuôi tham gia nhân rộng mô hình ứng dụng công nghệ mới của dự án LCASP, Đoàn ghi nhận sự hài lòng của địa phương và người dân về hiệu quả giảm ô nhiễm môi trường và ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi ASF. Đoàn cũng đã chỉ đạo các Tư vấn gói thầu số 27 tăng cường hỗ trợ kỹ thuật tất cả các hộ chăn nuôi mong muốn ứng dụng công nghệ của dự án để tái đàn lợn sau dịch tả lợn Châu Phi ASF, kể cả các hộ chăn nuôi không tham gia các mô hình được hỗ trợ trực tiếp của dự án LCASP.
Trao đổi với hộ chăn nuôi nhà ông Vỹ tại huyện Vụ Bản, Đoàn đánh giá cao sự hỗ trợ của Ban QLDA tỉnh và Tư vấn trong việc hướng dẫn kỹ thuật cho hộ chăn nuôi xây dựng chuồng trại quy mô 300 lợn thịt theo công nghệ của dự án LCASP bằng vốn tự có của người dân. Một số những hạn chế về thiết kế chuồng trại như hệ thống làm mát lợn không sử dụng nước còn chưa hoàn thiện, tấm sàn bê tông tự đúc còn chưa có độ thoát chất thải tốt, hệ thống thu gom ủ phân còn chưa che chắn nước mưa tốt, chưa có bản hướng dẫn quy trình kỹ thuật treo tại chuồng trại,... đã được chỉ ra và thảo luận với người dân và Ban QLDA tỉnh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA ĐOÀN
ssa
 
sss
 
ssa
 
sđ
 
fggf
 
fd
 
ggf
 
ss





















 


 

Tác giả bài viết: cpmu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây