Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Quyết định công nhận Tiến bộ kỹ thuật "Chăn nuôi lợn thịt không xả thải và kết hợp ủ chất thải làm phân bón hữu cơ"

Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Quyết định công nhận Tiến bộ kỹ thuật "Chăn nuôi lợn thịt không xả thải và kết hợp ủ chất thải làm phân bón hữu cơ"

  •   03/07/2020 11:07:09 AM
  •   Đã xem: 2981

Ngày 01/7/2020, Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành Quyết định về việc Công nhận Tiến bộ kỹ thuật công nghệ "Chăn nuôi lợn thịt không xả thải và kết hợp ủ chất thải làm phân bón hữu cơ" của dự án LCASP. Đây là kết quả quan trọng của dự án LCASP thông qua việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào chăn nuôi lợn thịt quy mô nhỏ và vừa nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ngăn ngừa lây lan dịch bênh và tăng thu nhập cho nông dân.Hiện tại, rất nhiều trang trại và hộ nông dân đã và đang liên hệ với dự án LCASP để đề nghị chuyển giao công nghệ này vào sản xuất, giúp đẩy mạnh tái đàn và giảm giá thành thịt lợn theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT

Phóng sự VTV2- Mô hình chăn nuôi lợn tiết kiệm nước

Phóng sự VTV2- Mô hình chăn nuôi lợn tiết kiệm nước

  •   01/07/2020 02:40:47 PM
  •   Đã xem: 1610

Những ưu điểm về xử lý chất thải trong chăn nuôi và hiệu quả kinh tế là chủ đề được nói đến trong phóng sự "Mô hình chăn nuôi lợn tiết kiệm nước" được phát sóng trong chương trình Bạn của nhà nông trên kênh VTV2, lúc 10h30 và phát lại lúc 14h00 ngày 24-25/6/2020. Mô hình chăn nuôi lợn tiết kiệm nước là đề tài nghiên cứu thuộc dự án Hỗ trợ nông nghiệp các bon thấp, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá thành công trong việc xử lý chất thải chăn nuôi và đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi.

Agritech (AGT) - Công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải

Agritech (AGT) - Công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải

  •   06/05/2020 03:46:31 PM
  •   Đã xem: 2903

Từ năm 2019, với hiệu quả ban đầu hết sức thuyết phục của công nghệ chăn nuôi lợn tiết kiệm nước trên mô hình chuồng sàn của Dự án Hỗ trợ nông nghiệp Các con thấp (LCASP) – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty CP Giải pháp công nghệ nông nghiệp Agritech (AGT) đã tiếp cận công nghệ mới này và tiến hành từng bước modul hóa công nghệ “Chăn nuôi lợn thịt không xả thải ra môi trường” (Công nghệ), nhằm nhân rộng công nghệ tới trước tiên là các trang trại chăn nuôi lợn thịt quy mô nhỏ và vừa, tiếp theo là các trang trại có quy mô lớn nhằm góp phần phát triển ngành chăn nuôi bền vững.

Thăm mô hình nuôi lợn thịt không xả thải LCASP do dân tự làm tại Bắc Giang

Thăm mô hình nuôi lợn thịt không xả thải LCASP do dân tự làm tại Bắc Giang

  •   19/03/2020 11:43:36 AM
  •   Đã xem: 1339

Ngày 20/2/2020, Đoàn kiểm tra của Ban QLDA Trung ương đã đến thăm mô hình chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Đoàn đã đi thăm mô hình quy mô 50 lợn thịt do Ban QLDA tỉnh hỗ trợ và đi thăm mô hình quy mô 600 lợn do người dân tự phát xây dựng sau khi nhận thấy hiệu quả vượt trội của công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP. Ban QLDA Trung ương đánh giá cao thành công của mô hình do Ban QLDA tỉnh xây dựng, đồng thời yêu cầu Ban QLDA tỉnh và Tư vấn gói thầu số 27 tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật cho tất cả người dân có nhu cầu nhân rộng công nghệ chăn nuôi mới của dự án LCASP nhằm tái đàn lợn sau dịch tả châu Phi ASF

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm việc về tiến độ dự án LCASP

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh làm việc về tiến độ dự án LCASP

  •   17/03/2020 10:11:49 PM
  •   Đã xem: 1518

Ngày 09/3/2020, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đã làm việc với Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp về tiến độ thực hiện dự án LCASP. Tham dự cuộc họp có đại diện Vụ Tài chính, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Khoa học công nghệ môi trường, Cục Bảo vệ thực vật và đại diện các nhà thầu nghiên cứu, tư vấn LIC tham gia dự án LCASP. Thứ trưởng đề nghị các Cục Vụ và Ban hỗ trợ dự án tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Mô hình chuồng sàn nuôi lợn thịt tiết kiệm nước

Nhân rộng công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại Nam Định

  •   17/03/2020 09:54:30 PM
  •   Đã xem: 1956

Ngày 03/3/2020, Ban QLDA Trung ương đã đi kiểm tra kết quả nhân rộng mô hình chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại Nam Định. Đoàn đã đi kiểm tra 2 mô hình và làm việc với Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh Nam Định về các hoạt động thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong tái đàn nhằm giảm ô nhiễm môi trường và lây lan dịch bệnh.

Logo LCASP website

Chỉ thị của Bộ NN&PTNT về tăng cường phát triển và sử dụng phân bón hữu cơ

  •   17/02/2020 02:20:00 PM
  •   Đã xem: 983

Phát triển phân bón hữu cơ là hướng đi tất yếu của nông nghiệp Việt Nam kể cả trước mắt và lâu dài. Trong thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã có nhiều giải pháp để phát triển phân bón hữu cơ. Tuy nhiên, tình trạng sử dụng phân bón mất cân đối còn phổ biến, việc sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ chưa tương xứng với nguồn nguyên liệu sẵn có trong nước.

Họp nghiệm thu kết quả thí nghiệm của gói thầu số 29 về Nghiên cứu xử lý chất thải nuôi tôm

Họp nghiệm thu kết quả thí nghiệm của gói thầu số 29 về Nghiên cứu xử lý chất thải nuôi tôm

  •   13/01/2020 01:20:00 PM
  •   Đã xem: 1248

Ngày 11/1/2020, Hội đồng Khoa học của Bộ Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức họp tại Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường để đánh giá đề xuất quy trình công nghệ Nuôi tôm thâm canh giảm ô nhiễm môi trường của Tư vấn gói thầu số 29 "Nghiên cứu xử lý chất thải nuôi tôm". Tham dự cuộc họp có các thành viên Hội đồng, Vụ KHCNMT, Tổng cục Thủy sản, Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp, Dự án LCASP và các chuyên gia của gói thầu số 29. Sau khi nghe báo cáo của Tư vấn gói thầu 29 và ý kiến góp ý, thảo luận của các bên có liên quan. Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng, đã kết luận đồng ý cho Tư vấn gói thầu 29 tiếp tục tiến hành thử nghiệm mô hình tích hợp 3 công nghệ: Tôm - Rô phi, Tôm - Vi khuẩn, Tôm - Tảo nhằm xây dựng và hoàn thiện quy trình công nghệ để tham mưu cho Bộ NN & PTNT và các tỉnh tham gia dự án LCASP nhân rộng công nghệ Nuôi tôm thâm canh giảm ô nhiễm môi trường LCASP

Cần quan tâm, hỗ trợ các trang trại vừa và nhỏ tái đàn

Cần quan tâm, hỗ trợ các trang trại vừa và nhỏ tái đàn

  •   31/12/2019 01:54:46 PM
  •   Đã xem: 1432

Cho đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh, thành phố, số lợn phải bị tiêu hủy đã lên tới gần 6 triệu con.

Mô hình chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP tại Phú Thọ

VTC 16 - Công nghệ chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP

  •   21/11/2019 05:55:08 PM
  •   Đã xem: 2018

Phóng sự Đối thoại chính sách - Công nghệ Chăn nuôi lợn thịt không xả thải LCASP phát sóng trên kênh VTC16
Phóng sự Đối thoại chính sách có sự tham gia của TS. Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, TS. Nguyễn Thế Hinh - Phó trưởng ban Ban QLCDA Nông nghiệp, Giám đốc dự án Hỗ trợ Nông nghiệp các bon thấp và ông Lê Hùng Tuấn, chuyên gia chăn nuôi lợn thịt không xả thải gói thầu số 27 của dự án LCASP

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây